Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Đưng để mái che giếng trời thành ... Trời ơi...

Mai Che Gieng Troi Tu Dong hay mai che gieng troi  đã được những người xây dựng nhà sử dụng cả trăm năm trước, điển hình như những ngôi nhà cổ ở Hà Nội hay phố cổ Hội An, Sài gòn đâu đó vẫn còn những giếng trời đơn giản nhưng lại rất hiệu quả với sự thông thoáng và điều hòa khí hậu cho ngôi nhà.



Tới bây giờ giếng trời thật sự đã thật sự trở thành không gian quan trọng, thậm chí trở thành dấu ấn cột mốc của ngôi nhà. Hầu như mỗi một thiết kế các kiến trúc sư luôn đưa ra những kiểu thiết kế độc đáo mới lạ theo ý thích của gia chủ. 

Mai che Gieng Troi


Tại sao ở ta có nhiều kiểu giếng trời như vậy?  có thể nói giếng trời là nơi làm thì dễ nhưng sài thì khó, vì thực tế khi vẽ thì có đủ cả nhưng thực tế thì nhiều cây cối trồng ở bên dưới giếng trời không đủ để che nắng hay điều hòa không khí và đặc biệt là cây không phát triển được, khi đó gia chủ lại tính chuyện thay cây mới, hay gia chủ làm giếng trời lộ thiên, hoặc làm các mái che, mái xếp di động chạy ra chạy vào thì lại vấp phải nhiều trường hợp gia chủ không kịp che lại mỗi khi trời mưa thì lúc đoa trong nhà cũng biến thành sông cá bơi thoải mái. Và một điều cần chú ý đó là khi sử dụng các mái che giếng trời mà không được thiết kế bảo vệ thì đễ bị trộng đột nhập gây nguy hiểm cho gia đình và tài sản.

Chính vì thế khi các bạn xây dụng một ngôi nhà nên chú ý thiết kế khoảng không giếng trời nên phù hợp với khoảng không ngôi nhà mà mình dự định xây. Không nên làm giếng trời cầu kỳ vì như vậy sẽ rất tốn kém mà không phù hợp với thiết kế làm cho ngôi nhà có cảm giác không hài hòa về mỹ quan và không gian sử dụng.

Các bạn xem thêm thông tin về dịch vụ xe ba gác ở thành phố hồ chỉ minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét